Mẹo loại bỏ thịt lợn bẩn, nhiễm hóa chất trong bữa cơm nhà bạn

Thịt lợn là một mặt hàng thực phẩm thiết yếu trong bữa ăn gia đình và được tiêu thụ với số lượng rất lớn, trong khi thực trạng “thịt lợn bẩn” vẫn đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

holdbarhet nespresso kapsler
vinglas boda nova
qatar airways handgepäck gewicht
כורסא אגורה
dámské jarni kotníkové boty tamaris
best apple watch bands for women
dežna obleka za otroke
fiitgonline.com
mouse pad tastatura si mouse
presa largit pantofi barbati
køb lærke bagger strik

Rất nhiều  vụ bê bối “thịt lợn bẩn” xảy ra trên thế giới cũng như ở Việt Nam thời gian gần đây khiến dư luận hoang mang và mất niềm tin vào các nhà cung cấp thực phẩm tươi sống. Mờ mắt vì lợi nhuận, nhiều người đã vứt bỏ thứ gọi là lương tâm để chạy theo tiếng gọi của đồng tiền. Họ chẳng thèm quan tâm đến sự sống chết của những người đồng bào, những người vô tội đang bị đầu độc mỗi ngày mà không hề hay biết.

Trước thực trạng đó, mỗi người tiêu dùng cần tự trang bị kiến thức cho mình để bữa ăn hàng ngày không còn nguy hiểm. Bởi nhiều chất độc khi ăn vào cơ thể không phản ứng tức thì, mà ngấm dần, tích tụ dần… phá hủy sức khỏe và hậu quả phải trả là tính mạng con người.

Theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh cho biết: Cách hữu hiệu để loại bỏ chất bẩn và hóa chất có trong thịt lợn là, khi mua về, bà nội trợ nên rửa thịt bằng nước sạch nhiều lần. Ngoài ra, có thể dùng muối hoặc nước muối pha loãng bóp thịt, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Khi luộc thịt nên luộc bằng nước lạnh, có thể cho thêm hành, gia vị để thịt thơm, ngọt hơn. Trong quá trình nấu, nếu thấy có hiện tượng nổi bọt, váng có thể dùng thìa để hớt bỏ đi.

Thực tế, thịt nhiễm độc, bơm tạp chất theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh rất khó nhận biết bằng mắt thường. Khi mua, bà nội trợ cần chú ý chọn lựa những miếng thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn và đàn hồi tốt. Không nên chọn miếng thịt ít mỡ, lỏng lẻo và chuyển màu khác lạ. Đặc biệt, thịt phải không có mùi ôi thiu hay mùi thuốc kháng sinh.

“Tốt nhất bà nội trợ nên mua hàng ở các cơ sở uy tín, trong các cửa hàng đã được chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu thấy miếng thịt có những biểu hiện lạ như: chuyển màu, mùi hôi, ra nhớt… thì tuyệt đối không nên ăn để tránh nguy cơ ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe”, chuyên gia này tư vấn.

Mẹo nhỏ chọn thịt sạch
Để mua được thịt lợn an toàn, nếu có lựa chọn, tốt nhất bạn nên chọn mua ở những nơi bán hàng uy tín, biết nguồn gốc, có địa chỉ kinh doanh rõ ràng.
Ngoài ra, nếu chọn mua ở chợ, bạn cần tinh ý với cách lựa chọn sau:
– Tùy từng giống lợn và chế độ thức ăn khác nhau, thịt sẽ có màu khác nhau.
– Thịt lợn bị bơm nước khi mổ có màu thịt nhạt hơn, miếng thịt nhão, thớ cơ bở hơn, để 1 – 2 giờ thịt rỉ nước ra nhiều hơn bình thường, khi nấu thịt cũng tiết ra nhiều nước hơn, khi chế biến thì sẽ không có mùi thơm cũng như vị ngon đậm đà như thịt không bị bơm nước.
– Thịt ngon khi mua dùng tay ấn vào miếng thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra.
– Các thớ thịt đều, đường cắt mặt có màu sắc bình thường, thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại. Thịt ngon khi luộc có nước trong, váng mỡ to, có mùi thơm.
Lưu ý: Đối với tất cả các loại thịt mua về trước khi chế biến phải chần bỏ đi nước đầu. Nhưng nếu ngay từ khi chần nước sôi, thịt có mùi kháng sinh thì phải bỏ, không nên ăn.

Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ chủ động nên được lưu ý và đặc biệt quan tâm.
GENECEL PLUS – Hỗ trợ bảo vệ và kích thích hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể, chống oxy hóa, chống các gốc tự do.
DETOXMUNE PLUS – Hỗ trợ bảo vệ gan, hỗ trợ giải độc gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan, hỗ trợ hạn chế tác hại do hoá chất gây độc cho gan.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *